5 Loại đá xây mộ chất lượng, cách chọn đá xây mộ tốt nhất

Sử dụng đá xây mộ đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn, không chỉ có tác dụng bảo vệ mà đá xây mộ còn mang tới nét đẹp riêng cho từng khu lăng mộ đá. Vậy hiện nay có các loại đá làm mộ nào đang được sử dụng phổ biến nhất, hãy cùng Bình Minh Stone tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các loại đá xây mộ phổ biến, nhiều người lựa chọn

Đá xanh Ninh Bình, đá xanh Thanh Hóa

Đá xanh được sử dụng phổ biến nhất để làm đá xây mộ đá xanh, khai thác chủ yếu tại Thanh Hóa và Ninh Bình.

Đá xanh Thanh Hóa và đá xanh Ninh Bình có cấu tạo giống nhau. Tính chất vật lý như độ cứng, khối lượng riêng đều là 2,8 tấn/m3, có màu xanh đen, tuy đá độ cứng cao những vẫn có độ mềm dẻo để chế tác hoa văn trên đó.

Đá xanh Thanh Hóa có độ đồng màu cao hơn, ít các vân đỏ vàng hơn so với đá xanh Ninh Bình. Còn đá xanh Ninh Bình thì có độ già hơn, về độ bền màu, giữ màu lâu và tốt hơn đá xanh Thanh Hóa. Đá xanh Ninh Bình dễ vỡ hơn đá xanh Thanh Hóa.

Đá xanh rêu

Đá xanh rêu có đặc tính nổi bật là độ cứng, có khả năng chống mài mòn tốt nên được rất nhiều người lựa chọn. Màu sắc của đá xanh rêu khá đẹp và có nét riêng biệt, các hoa văn hay thớ đá mịn chắc, chính vì vậy việc chế tác, chạm khắc dễ dàng hơn. Vì thế, đá xanh rêu cũng là một chất liệu được sử dụng nhiều trong các loại đá xây mộ, mộ đá, lăng mộ đá,…

Đá trắng

Cùng với đá xanh, đá đen, đá hoa cương… thì đá trắng cũng được sử dụng rộng rãi. Đặc tính tự nhiên của mộ đá trắng là độ cứng cao, khả năng chống thấm nước tốt, ít vân đá, độ bóng cao. Chính vì thế, khi sử dụng đá trắng để đá xây mộ người nghệ nhân không chạm khắc nhiều mà chỉ cần đánh bóng để giữ lại độ tự nhiên và bóng đẹp cho công trình được sử dụng loại đá này.

Đá vàng

Đá vàng thuộc dòng đá marble. Đá có màu vàng nhẹ đem đến cảm giác nhẹ nhàng thoải mái. Bề mặt đá được mài bóng hoặc cắt thô để phù hợp với mọi công trình.

Sản phẩm bằng đá vàng được ưa chuộng không chỉ ở vẻ đẹp tinh tế mà còn là chất lượng sản phẩm. Đá có độ bền cao, khả năng chống thấm nước và chịu lực, chịu tác động từ bên ngoài rất tốt. Do đó, đá xây mộ sử dụng đá vàng sự lựa chọn số một cho các công trình ngoài trời.

Đá Granite (Đá hoa cương)

Đá hoa cương còn được gọi là Đá granite, đây là một loại đá macma xâm nhập có thành thành phần axit là một trong những loại đá xây mộ phổ biến nhất là đối với các ngôi mộ công giáo. Mộ đá hoa cương có màu sắc từ dãy màu hồng đến màu xám tối hoặc có khi với màu đen đầy huyền bí, điều này phụ thuộc vào thành phần hóa học và cấu tạo của đá. Các khối của đá granite ở dạng khối và có xu hướng tròn cạnh khi phong hóa.

Đọc thêm: Dự toán chi phí xây mộ đá hoa cương hợp lý và tiết kiệm

Tại sao cần quan tâm đến việc chọn đá xây mộ?

Thông thường, lăng mộ cũng giống như nhà cửa của chúng ta, đều chịu những tác động của thời tiết, khí hậu và sự vận động của Trái Đất. Việc sử dụng các nguyên liệu thông thường như gạch, vữa chỉ sau một thời gian sẽ bị ngấm ẩm, dẫn đến bong tróc, hư hại, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, đồng thời còn làm ảnh hưởng đến tâm linh.

Do đó, việc sử dụng các loại đá xây mộ cao cấp, bền đẹp và có khả năng chịu đựng được tác động của trọng lực và thời tiết là rất cần thiết.

Đá xây mộ càng đẹp, càng tốt thì ngôi mô càng vững vàng trước thiên nhiên, mang đậm màu sắc văn hóa nghệ thuật tâm linh, nổi bật lên nét thần thái uy nghi vững chắc và tôn kính. Ngoài ra, việc chọn chất liệu đá để xây dựng cũng ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy của toàn khu lăng mộ đá, giúp ích cho vượng khí của gia đình và dòng họ, mang đến sự bình an và may mắn cho mọi người.

Những lưu ý khi lựa chọn đá xây mộ

Một ngôi mộ tùy theo điều kiện tài chính của mỗi gia đình mà có lựa chọn những chất liệu đá xây mộ khác nhau. Trong ngôi mộ chỉ có 2 phần chính: Bia mộ và thân mộ.

Đá làm bia mộ

Trên bia mộ thường khắc năm sinh, ngày mất, họ tên và pháp danh của người đã khuất. Có những loại đá xây mộ rất dễ khắc nhưng cũng có những loại đá khó khắc đòi hỏi bỏ công sức nhiều hơn.

Nếu bạn lựa chọn mộ nguyên khối thì bia mộ nằm trong thân mộ luôn, và đơn vị cung cấp mộ sẽ khắc các thông tin của người mất lên bia.

Nếu sử dụng loại đá dễ khắc thì loại đá đó không có màu đen, thường là màu xám hoặc xanh nhạt. Do đó, bia mộ thường sẽ được sơn một lớp sơn đen bóng, chữ khắc được quét sơn vàng hoặc trắng.

Đá làm thân mộ

Có 2 loại chính là mộ đá nguyên khối và mộ ốp đá. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính mà có thể chọn loại mộ phù hợp, trong đó mộ nguyên khối có giá thành cao hơn mộ ốp đá.

Chất liệu sử dụng tốt nhất là đá hoa cương tự nhiên, màu sắc thường sử dụng là màu đen tuyền, màu nâu đỏ và màu trắng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn marble hoặc đá hoa cương nhân tạo vẫn được. Nếu so sánh về độ bền thì 2 chất liệu này không bằng đá hoa cương tự nhiên.

Đọc thêm: 40+ mẫu mộ đá tam sơn (mộ bành) thiết kế tinh xảo, giá rẻ

Bình Minh Stone đơn vị chế tác mộ đá cam kết chất lượng

Cơ sở Đá mỹ nghệ Bình Minh – 1 trong những cơ sở làm đá xây mộ và chuyên cung cấp các sản phẩm, công trình tâm linh bằng đá uy tín trên toàn quốc. Với đội ngũ người thợ chế tác đá kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao, tỉ mỉ trong từng sản phẩm để mang đến cho khách hàng những mẫu tốt nhất với giá cả phải chăng.

Cơ sở Đá mỹ nghệ Bình Minh cam kết với khách hàng

  • Chất lượng đá làm mộ là sản phẩm tốt nhất. 100% là đá tự nhiên nguyên khối.
  • Chế tác bởi các nghệ nhân có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm.
  • Sản phẩm tinh xảo, ấn tượng.
  • Đội ngũ thi công, lắp đặt chuyên nghiệp và có kiến thức về phong thủy.
  • Sản phẩm được làm theo yêu cầu của khách hàng về kích thước, mẫu mã, loại đá,….
  • Giá cả phù hợp.

Ngoài chế tác, sản xuất thi công lắp đặt mộ đá thì Bình Minh Stone còn thiết kế sản xuất các sản phẩm, công trình tâm linh bằng đá như: cột đá, chiếu rồng đá, cổng đá …. Quý khách hàng có nhu cầu đặt đá xây mộ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin phía dưới để được tư vấn chi tiết nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIÊU KHẮC ĐÁ BÌNH MINH

  • Trụ sở chính: Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Xưởng sản xuất: Làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Xưởng trưng bày sản phẩm: Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Hotline: 0912 396 986 – 0942 857 378
  • Email: binhminhstonenb@gmail.com
⭐ Giá tốt
✅ Cam kết giá hợp lý nhất thị trường
⭐ Đa dạng mẫu mã
✅ Đầy đủ các loại sản phẩm đá mỹ nghệ
⭐ Nghệ nhân lành nghề
✅ Chế tác thủ công từ những nghệ nhân tại làng đá Ninh Bình
⭐ Kích thước chuẩn phong thủy
✅ Sản phẩm được thiết kế chuẩn thước Lỗ Ban
⭐ Hỗ trợ lắp đặt toàn quốc
✅ Giao hàng và thi công tận nơi cho khách hàng
5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm:

Bài viết cùng chủ đề

Liên hệ