Hòn non bộ là gì? Cách sắp xếp hòn non bộ chuẩn phong thủy

Ngày nay, thú chơi hòn non bộ không còn quá xa lạ với người Việt. Bạn rất dễ dàng thấy sự hiện diện của chúng tại nhiều gia đình. Song, không phải là ai cũng hiểu được chính xác về nghệ thuật này. Vậy hòn non bộ là gì? Sắp xếp hòn non bộ như thế nào để hợp phong thủy. Bạn hãy cùng chúng tôi lần lượt giải đáp những thắc mắc này nhé!

Hòn non bộ là gì?

Bên cạnh lục bình đá, đài phun nước bằng đá thì hiện nay thú chơi hòn non bộ cũng được rất nhiều người thích. Hòn non bộ hay còn gọi là hòn nam bộ là một loại nghệ thuật xây dựng kiến trúc cảnh quan thu nhỏ bằng việc sử dụng các yếu tố khác nhau như là: nước, đá và cây xanh để tạo nên phong cảnh sơn thủy mang ý nghĩa về mặt phong thủy, sinh thái và mỹ thuật cho người chơi.

hòn non bộ 1

Một số loại hòn non bộ tiểu cảnh phổ biến

Tùy theo đặc tính thiết kế kiến trúc mà hòn non bộ chia thành 2 loại:

Hòn non bộ khô

Với loại tiểu cảnh hòn non bộ khô thì nguyên liệu chủ yếu đó là đá, sỏi, cùng với các loại hoa, cây cảnh. Với tiểu cảnh này Nhật Bản và Trung Quốc là 2 quốc gia dẫn đầu. Trong đó Nhật Bản nổi tiếng với tên gọi quốc gia tiểu cảnh bonsai Nhật Bản.

hòn non bộ 2

Đọc thêm: Tổng hợp 50+ mẫu đài phun nước bằng đá đẹp nhất 

Hòn non bộ nước

Giống như hòn non bộ khô thì nguyên liệu làm nên tiểu cảnh ướt cũng có đá, sỏi, các chậu cây cảnh và tất nhiên là sẽ có thêm phần thủy đó là: hồ cá như hòn non bộ mini nuôi cá hoặc là tiểu cảnh thác nước, thậm chí có cả 2 tạo nên kiểu tiểu cảnh non bộ thác nước.

hòn non bộ 3

Vì đặc điểm của 2 tiểu cảnh non bộ khác nhau nên việc lựa chọn bố trí ở đâu cũng rất quan trọng. Hòn non bộ khô nên đặt ở trong nhà dùng để trang trí nội thất. Ngược lại hòn non bộ ướt nên đặt bên ngoài để làm trang trí ngoại thất vừa hợp với không gian vừa thuận theo phong thủy đất trời nắng gió.

Cách sắp xếp vị trí của hòn non bộ

Cách sắp xếp vị trí của hòn non bộ cũng rất quan trọng. Những điều mà bạn cần phải lưu ý đó là:

Không để hòn non bộ đối diện gương

Trong phong thủy, việc để hòn non bộ đối diện với gương ở 2 bên bức tường là một điều tối kỵ. Bởi khi đó, vùng không gian ở giữa sẽ là những nguồn năng lượng phản chiếu ngược lại, đối lập với nhau. Điều này khiến cho gia chủ và người thân gặp phải nguồn năng lượng bất lợi. Hơn nữa, để hòn non bộ mini để bàn đối diện i gương cũng là điều đặc biệt tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Không để cây cối trong hòn non bộ khô héo

Tuyệt đối không được để cây cảnh, chậu hoa hay bình hoa đã héo úa và khô héo trong nhà hoặc là ngoài sân, bởi như thế sẽ mang lại cảm giác vận khí không tốt. Do vậy, bạn hãy chú ý chăm sóc tốt các loại cây trồng, dù là trong nhà hay ngoài trời có như vậy sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn luôn có cảm giác mới mẻ, được hòa mình với thiên nhiên.

Sắp xếp vị trí của hòn non bộ ở nơi có nhiều ánh sáng

Bạn nên nhớ, ở trong phong thủy nhà ở, cửa ra vào phải sáng, thoáng đãng, giúp cho ngôi nhà thu hút được nguồn năng lượng tốt, đem lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Cũng giống như hòn non bộ phải để ở nơi có nhiều ánh sáng, tránh để hành lang tối, và sâu hút hút, vì như thế lượng “âm khí” sẽ tụ nhiều, sẽ ảnh hưởng đến ngôi nhà.

hòn non bộ 4

Một số mẫu thiết kế hòn non bộ đẹp ấn tượng

Hiện nay, có rất nhiều mẫu hòn non bộ đẹp phong thủy. Dưới đây sẽ là 1 vài gợi ý bạn có thể tham khảo:

Mẫu hòn non bộ sân vườn

Đầu tiên không thể không kể đến đó là mẫu hòn non bộ sân vườn, đây là mẫu hòn non bộ được ưa thích nhất. Mẫu này được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau, bạn hoàn toàn có thể đặt sao cho tương thích với kích cỡ khu vườn nhà mình.

hòn non bộ 5

Đọc thêm: Top 20+ mẫu lăng thờ đá, đình đá giá tốt chất lượng cao

Mẫu hòn non bộ đẹp trong nhà

Tiếp đến là mẫu hòn non bộ trong nhà, mẫu này thường thích hợp với những căn nhà ở, căn hộ cao cấp, nhà phố không có sân vườn. Nếu như thích tiểu cảnh hòn non bộ, thì bạn vẫn hoàn toàn có thể đặt mua mẫu này để trong phòng khách.

hòn non bộ 6

Mẫu hòn non bộ mini

Bên cạnh những mẫu hòn non bộ lớn thì tiểu cảnh hòn non bộ mini cũng được yêu thích không kém. Mẫu này thường thích hợp đặt trên bàn học, bàn thao tác hoặc là những nơi có khoảng trống nhỏ, chật hẹp.

hòn non bộ 7

Đơn vị thi công thiết kế hòn non bộ chuyên nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị nhận thiết kế thi công hòn non bộ đẹp, sẽ không khó để bạn tìm được một đơn vị để đồng hành nhưng để tìm được đơn vị uy tín thì đó là điều mà không ít khách hàng phải trăn trở và tìm kiếm.

Bình Minh Stone với kinh nghiệm nhiều năm ở trên thị trường sẽ mang đến cho khách hàng những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, đa dạng về kiểu dáng phong phú về thể loại. Với sứ mệnh mang đến những giá trị và trải nghiệm tuyệt vời nhất Bình Minh Stone không ngừng nỗ lực hoàn thiện từng ngày để phục vụ bạn. Bên cạnh đó, Bình Minh Stone chuyên thi công thiết kế lăng mộ đá, mộ đá, mộ đá 1 mái… uy tín, chuyên nghiệp

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIÊU KHẮC ĐÁ BÌNH MINH

  • Xưởng sản xuất: Làng nghề Đá mỹ nghệ, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
  • Hotline:  0912 396 986 – 0942 857 378
  • Email: binhminhstonenb@gmail.com
  • Website: binhminhstone.vn
5/5 - (2 bình chọn)

Xem thêm:

Bài viết cùng chủ đề

Liên hệ