Cách nhận biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp nhiều tài khí

Có rất nhiều yếu tố để xác định những ngôi mộ có phong thủy đẹp. Khi xây dựng các mẫu lăng mộ đẹp, người ta thường chú trọng đến yếu tố phong thủy để đảm bảo phần mộ của người đã khuất luôn kiên cố, vững chắc và thoải mái nhất. Hãy cùng tìm hiểu các yếu tố phong thủy mộ phần trong bài viết dưới đây.

Những ngôi mộ có phong thủy đẹp là như nào?

Vị trí mộ phần

Vị trí xây mộ đá là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc xác định những ngôi mộ có phong thủy đẹp. Vị trí mộ phần nên ưu tiên lựa chọn nơi yên tĩnh, tránh ồn ào ảnh hưởng vong linh. Người đã khuất cần yên nghỉ trong không gian thoáng đãng, sạch sẽ và yên tĩnh. Do đó, khi lựa chọn vị trí đặt mộ thì cần tránh chọn nơi ám khí không tốt, gần nơi thả nước thải, bãi rác hoặc xú uế không tốt.

những ngôi mộ có phong thủy đẹp 1

Đọc thêm: 99+ Mẫu lăng mộ đá đẹp nguyên khối tại Ninh Bình báo giá tốt

Nên lựa chọn đặt mộ đá ở nơi có cây cối xanh mát, cao ráo, đón ánh sáng mặt trời, gió mát chan hòa. Đây là vị trí tốt nhất giúp phần mộ có phong thủy tốt nhất, con cháu trong gia đình luôn thịnh vượng, may mắn.

Đường đi vào mộ

Những ngôi mộ có phong thủy đẹp cần đảm bảo đường đi vào mộ rộng rãi, sạch sẽ và thoáng đãng. Đường vào mộ phần cần được dọn dẹp sạch đẹp và tuyệt đối tránh đường đâm thẳng đến vị trí áo quan bởi có thể ảnh hưởng đến vong linh người đã khuất.

những ngôi mộ có phong thủy đẹp 2

Quang cảnh xung quanh mộ phần

Phong thủy đẹp của mộ phần sẽ ảnh hưởng đến tài vận của con cháu, dòng họ. Nếu cảnh quan xung quanh mộ luôn tươi tốt, xanh mát chứng tỏ vận khí tốt, mang đến phước lành, may mắn và những điều tốt lành cho con cháu.

Do đó, khi xây dựng mộ phần cho người khuất thì nên lựa chọn xây mộ tại những nơi có cây cối xanh tươi, đón nhiều ảnh sáng và không khí thoáng đãng. Lưu ý không nên xây mộ ở cạnh cây đại thụ bởi rễ của chúng có thể đâm xuyên vào mộ, đây là điều đại kỵ.

Một số điểm cần lưu ý khi xây dựng để mộ có phong thủy đẹp

Những ngôi mộ có phong thủy đẹp cần chú ý những vấn đề sau:

  • Không chôn cất người khuất ở những nơi bị chiếu góc nhọn thẳng vào mộ bởi sẽ ảnh hưởng đến phúc phần của người đã khuất.
  • Tránh chọn những nơi có thế đất xấu, không sạch sẽ, mất vệ sinh sẽ khiến người khuất khó yên lòng.
  • Cần tránh đổ bê tông cốt thép xung quanh dưới đất và lót nền dưới mộ.
  • Tránh đào hố tiểu nông và tùy vào điều kiện của từng nơi mà tính toán đào hố chôn hợp lý, đảm bảo không quá nông bởi mộ cần ở dưới âm mới hợp phong thủy.

những ngôi mộ có phong thủy đẹp 3

Hướng dẫn chọn thế đất để có ngôi mộ đẹp

Xem đất phong thủy mộ phần là việc cần làm trước khi xây cất mộ. Có thể nói đây là yếu tố quyết định ngôi mộ đó có đẹp và hợp phong thủy không. Bạn cần chọn vị trí đặt mộ ở nơi sạch sẽ, yên tĩnh và tránh những nơi đầm lầy ẩm ướt.

Khi chọn đất xây mộ thì cần chú ý:

  • Chọn phần đất có nước chảy xung quanh: Thế đất có dòng chảy uốn lượn phía trước, có nước tụ hình tròn tượng trưng cho sự quyền quý, tròn đầy. Nước đại diện cho Thủy, có nghĩa là tiền tài, do đó việc lựa chọn đặt mộ ở nơi có nước chảy quanh mang ý nghĩa phong thủy tốt. Thổ sinh Thủy mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng và may mắn về tiền bạc cho con cháu.
  • Chọn đất tựa lưng vào núi: Những ngôi mộ có phong thủy đẹp trong thế đất tựa lưng vào núi, lấy núi để làm điểm tựa vững chắc chính là đại cát. Núi càng to thì cát lợi và hưng thịnh càng nhiều.
  • Thửa đất bằng phẳng: Đất làm mộ nên có độ bằng phẳng, tránh những nơi đất khấp khểnh, pha tạp nhiều đá gập ghềnh.

Hướng mộ cũng là vấn đề cần quan tâm khi xây mộ. Nếu đặt mộ sai hướng thì địa thế đất dù có đẹp cũng trở thành điềm xấu, mang xui rủi cho gia đình. Những ngôi mộ có phong thủy đẹp cần đặt hướng mộ phù hợp với mệnh của người đã khuất.

Khi chọn hướng mộ thì cần tránh chướng Không Vong và Hoàng Tuyền, đây là hai phương vị xấu sẽ ảnh hưởng đến công danh và tiền tài của thế hệ sau.

những ngôi mộ có phong thủy đẹp 4

Đọc thêm: 50+ Mẫu thiết kế mộ đá đôi đẹp và hợp phong thủy giá tốt

Bình Minh Stone – Chuyên tư vấn thiết kế lăng mộ đá đẹp hợp phong thủy

Cơ sở đá mỹ nghệ Bình Minh là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, chế tác các công trình tâm linh bằng đá tại Việt Nam. Cơ sở Bình Minh Stone thành lập tại làng nghề điêu khắc đá truyền thống Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình. Sở hữu đội ngũ thợ lành nghề, dày kinh nghiệm, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nguồn gốc rõ ràng, tính thẩm mỹ cao với giá thành phải chăng nhất, đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng.

Khi có nhu cầu tư vấn những ngôi mộ có phong thủy đẹp hay thiết kế phong thủy mộ phần, khách hàng vui lòng liên hệ với Bình Minh Stone qua các kênh sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIÊU KHẮC ĐÁ BÌNH MINH

  • Trụ sở chính: Thôn Xuân Phúc, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
  • Xưởng sản xuất: Làng nghề Đá mỹ nghệ, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
  • Xưởng trưng bày: Thôn Xuân Phúc, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
  • Hotline: 0912 396 986 – 0942 857 378
  • Email: binhminhstonenb@gmail.com
5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm:

Bài viết cùng chủ đề

Liên hệ