Trồng cây gì ở lăng mộ? Gợi ý một số cây nên trồng ở lăng mộ

Trồng cây gì ở lăng mộ là thắc mắc chung của rất nhiều gia chủ. Những loại cây trồng ở mộ đều được các chuyên gia phong thủy và tâm linh khuyên chọn. Không những mang tới cảnh quan đẹp, trong lành, xanh mát mà top các loại cây trồng nghĩa trang, khu lăng mộ đá dưới đây còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, từ đó tạo nên không gian yên nghỉ thực sự bình yên cho những người đã khuất. Nếu các bạn đang phân vân không biết nên chọn cây gì để trồng ở nghĩa trang hay khu lăng mộ, lăng thờ đá hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Vì sao nên trồng cây xanh ở lăng mộ, nghĩa trang?

Nghĩa trang, khu lăng mộ là những chốn linh thiêng, nơi an nghỉ cuối cùng của người thân đã khuất trong gia đình, dòng họ. Ngoài việc chú trọng đến các hạng mục kiến trúc mộ đá, lăng mộ đá… thì cảnh quan xanh cũng rất được chú ý, những cây trồng ở mộ đều được lựa chọn kỹ lưỡng.

Trồng cây gì ở lăng mộ 1

Hiện nay có không ít các công viên nghĩa trang được xây dựng, với sự bao trùm của cây xanh, hoa cỏ với mục đích tạo không gian an bình, thanh tịnh cho người đã mất yên nghỉ. Cây cối tiếp linh khí của trời đất, mang vai trò to lớn trong việc liên kết con người với thế giới tự nhiên, giữa người sống với người đã khuất.

Cây trồng ở khu lăng mộ đá hay nghĩa trang không đơn giản là làm đẹp cảnh quan, chúng còn có thể tạo sinh khí, hóa giải những điều xấu từ môi trường xung quanh. Cây càng tươi tốt chứng tỏ đó là một khu đất lành, phong thủy âm trạch tốt, hậu nhân vận thế sẽ được hưởng phước đức.

Trồng cây gì ở lăng mộ 2

Những nguyên tắc khi trồng cây ở lăng mộ

Là yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy âm trạch, nên khi trồng cây phong thủy ở mộ, gia chủ cần đặc biệt lưu ý đến những nguyên tắc sau:

  • Khi trồng cây trên mộ, gia chủ cần đáp ứng được nguyên tắc đối xứng và cân bằng. Điều này có nghĩa là việc trồng cây ở hai bên trái và phải cần phải đều nhau. Trồng cây ở hai bên mộ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa hợp của âm dương, đồng thời các cây cũng sẽ có tác dụng giúp trấn giữ cho mộ phần được đẹp và bình an nhất. Nếu như trong quá trình trồng cây trên mộ bị lệch sang vị trí bên phải hoặc bên trái thì sẽ gây ra hiện tượng vong linh. Có nghĩa là người mất sẽ phản ngâm, từ đó gây ra những sự việc kỳ lạ, khó được giải thích trong gia đình đó.
  • Gia chủ có thể trồng cây ở vị trí phía sau của mộ phần. Điều này mang ý nghĩa hậu thế nhận được phúc ấm từ ông bà tổ tiên và được quý nhân phù trợ. Cây trồng phải có phần nhánh, lá cây đâm ra phía trên của ngôi mộ để mang ý nghĩa như việc che chở cho ngôi mộ đó.

Trồng cây gì ở lăng mộ 3

Đọc thêm: 25+ Mẫu mộ đá công giáo đẹp, trang nghiêm, báo giá trọn gói

Một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn cây trồng ở lăng mộ

Các chuyên gia về phong thủy khuyên mọi người nên lưu ý mấy điều sau khi lựa chọn cây trồng tại mộ để hợp phong thủy âm trạch:

  • Nên chọn những loại cây có rễ thẳng, vì chúng có thể chịu được khí lạnh tỏa ra từ lăng mộ người chết tốt hơn loại cây rễ chùm.
  • Không chọn cây rễ chìm, bởi vì chúng sẽ lan rộng ra xung quanh và phạm tới huyệt đạo, ảnh hưởng rất xấu đến con cháu về sau.
  • Không nên trồng những loài cây thân gỗ lớn bởi chúng có thể gây ảnh hưởng tới âm trạch của ngôi mộ đó.
  • Không chọn các loại cây có hình thù kỳ dị.

Trồng cây gì ở lăng mộ 4

Những cây không nên trồng ở lăng mộ

Cây trồng ở mộ có tác dụng hóa hung thành cát, ngăn cản năng lượng xấu, đồng thời thu hút sinh khí. Thế nhưng, việc lựa chọn và trồng cây xanh cũng có những điều phải kiêng kỵ. Dưới đây là các loại cây không nên trồng ở nghĩa trang, khu lăng mộ mà bạn nên chú ý.

Cây có hình thù kỳ dị

Lựa chọn cây trồng mộ, nghĩa trang nhất định phải tránh các cây có hình thù kỳ dị, cây bị sâu bệnh hay héo úa. Những cây có hình kỳ dị sẽ mang đến cảm giác hung hãn, đáng sợ, từ đó khiến không gian mộ phần vốn đã hoang vu, lạnh lẽo lại càng thêm âm lãnh và quỷ quái hơn.

Cây có rễ ăn quá sâu

Điều này cũng dễ hiểu, cây trồng ở mộ có rễ đâm quá sâu sẽ phạm tới phần huyệt đạo. Đây là điều đại kỵ ảnh hưởng xấu tới phong thủy âm trạch, không tốt cho người đã khuất, hơn nữa còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận mệnh của con cháu đời sau.

Gợi ý một số cây trồng trong khu lăng mộ hợp phong thủy

Nhiều gia chủ thắc mắc: Khu lăng mộ nên trồng cây gì? Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý những cây nên trồng ở khu lăng mộ và nghĩa trang.

Những loài cây này không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên thu hút mà chúng còn có sức sống mãnh liệt, dễ trồng, không tốn công chăm sóc. Đặc biệt hơn cả, chúng còn mang trong mình ý nghĩa đẹp, giá trị riêng về mặt phong thủy.

Cây thông

Trong phong thủy, cây thông tượng trưng cho phúc lộc, trường thọ, có khả năng tạo âm khí tốt lành. Trồng cây thông ở mộ sẽ thể hiện sự tôn kính, ghi nhớ người đã khuất. Cây cao, hiên ngang, kiên cường sẽ là tấm gương cho con cháu đời sau học tập.

Trồng cây gì ở lăng mộ 5

Cây hoa sứ

Cây hoa sứ trắng có thân gỗ cao, chia nhánh lớn với lá to nhãn và bóng, do đó có thể che mát cho ngôi mô hoặc phần lăng mộ khỏi bị nắng. Hoa sứ trắng thiên về sinh khí, linh hồn của trời đất, hoa sứ có màu trắng thể hiện sự thoát tục và nhẹ nhàng, rất tốt cho những người ở cõi âm.

Trồng cây gì ở lăng mộ 6

Cây hoa giấy

Cây hoa giấy thông thường sẽ được trồng trong chậu hoặc trồng thành tường rào để bảo vệ khu lăng mộ. Với đặc tính thân gỗ, dây leo, cây dễ uốn nắn tạo thành giàn hoặc cổng hoa rất đẹp. Cây trồng ở mộ mang ý nghĩa bình yên, mong cho người đã khuất ở thế giới bên kia được bảo vệ, khỏe mạnh.

Trồng cây gì ở lăng mộ 7

Đọc thêm: 25+ mẫu mộ đá hoa cương/granite nguyên khối tinh tế, trang trọng

Cây vạn tuế

Hình dáng cây vạn tuế giúp không gian trở nên sang trọng và tôn nghiêm hơn, mang ý nghĩa lớn về tiền tài và sự nghiệp, cầu mong người đã khuất giúp đỡ luôn thăng tiến.

Sở hữu đặc điểm thân hình trụ, không phân cành và vỏ có nhiều gai. Cây vạn tuế phong thủy thường được trồng đối xứng ở cổng mộ hoặc là trồng sát nhau thành hàng rào bảo vệ lăng mộ khỏi sự phá hoại của động vật hay người.

Trồng cây gì ở lăng mộ 8

Cây gạo

Biểu trưng cho sự kết nối giữa trời – đất, giữa ông bà tổ tiên và con cháu đời sau, cây gạo mang ý nghĩa tâm linh vô cùng cao đẹp. Không chỉ được chuộng trồng ở mộ, cây hoa gạo còn được trồng phổ biến ở các đền chùa, đình làng,…

Người ta tin rằng, cây hoa gạo có thể bảo vệ cho những linh hồn đã khuất, giúp cho cuộc sống ở thế giới bên kia được bình an.

Trồng cây gì ở lăng mộ 9

Bình Minh Stone đơn vị thiết kế và thi công lăng mộ đá chất lượng

Nhắc đến đơn vị làm lăng mộ đá, mộ đá chất lượng không thể không nhắc đến thương hiệu đá mỹ nghệ hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm – Công ty Cổ phần Điêu Khắc Đá Bình Minh Stone. Không chỉ khẳng định được chất lượng đá tự nhiên 100%, tay nghề đội ngũ thợ đạt đến độ tinh xảo, sự sáng tạo tinh tế mà Bình Minh Stone còn “ghi điểm” trong mắt khách hàng bởi quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch, công khai giá cũng như tiến độ thi công nhanh gọn.

Đến với Bình Minh Stone, các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng và uy tín đã được công nhận qua các dự án lớn nhỏ mà đơn vị đã thực hiện. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công lăng mộ đá chất lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ tận tình trong thời gian sớm nhất!

Công ty Cổ phần Điêu Khắc Đá Bình Minh Stone

  • Trụ sở chính: Xã Ninh Vân – Huyện Hoa Lư – Ninh Bình
  • Xưởng sản xuất: Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Xưởng trưng bày sản phẩm: Xã Ninh Vân – Huyện Hoa Lư – Ninh Bình
  • Hotline: 0912 296 986 – 0942 857 378
  • Email: binhminhstoneb@gmail.com
  • Website: binhminhstone.vn

Vậy là chúng tôi đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: Trồng cây gì ở lăng mộ? Việc trồng cây phong thủy ở lăng mộ cũng cần được xem xét kỹ lưỡng về thời gian cũng như người đứng ra trồng. Là khu đất linh thiên, vì vậy mà việc động thổ phải được xin phép và khấn vái, tránh sai lầm ảnh hưởng tới những âm trạch, không tốt cho con cháu.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm:

Bài viết cùng chủ đề

Liên hệ