10+ Mẫu lư hương đá trắng nguyên khối đẹp giá tốt nhất 2023

Lư hương đá trắng vốn được làm từ loại đá trắng nguyên khối mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Loại lư hương này được rất nhiều người biết đến và được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau.

Thời buổi hiện nay có rất nhiều gia đình băn khoăn không biết có nên chọn mua lư hương đá trắng giữa muôn vàn sự lựa chọn lư hương đá chất liệu khác hay không? Nếu bạn cũng đang có chung sự băn khoăn đó hãy mau mau đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Bình Minh Stone nhé.

Lư hương đá trắng được làm từ đá gì?

Hiện nay chúng ta đã biết, lư hương hay đỉnh hương là một trong những vật tế khí, linh khí thiết yếu trong các công trình kiến trúc tâm linh hoặc ở một số không gian thờ cúng. Lư hương thông thường có các kích cỡ khác nhau và được làm từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau như đá, gốm, đồng, xi măng,…

Và cũng vậy, lư hương đá trắng là hiện nay được làm bằng đá trắng tự nhiên nguyên khối với màu sắc trắng tinh khôi đồng nhất. Sản phẩm này được sản xuất, gia công và chế tác hoàn toàn thủ công cực kỳ tinh xảo với những họa tiết có ý nghĩa riêng trong phong thủy. Kết hợp cùng một số vật liệu đặc thù phổ biến trong nhiều công trình như đình, đền, chùa, miếu, nhà thờ họ,…

Ngày nay, lư hương được làm bằng đá trắng không những có ngoại hình sáng, màu sắc tinh khôi đồng nhất mà còn có độ bền miễn chê. Sản phẩm này được xem như loại lư hương phong thủy mang theo nhiều ý nghĩa gắn kết mang lại cho không gian thờ của gia đình, nơi thờ tự uy nghiêm và trang trọng.

Lư hương đá trắng 1

Đọc thêm: 100+ Mẫu Lăng Mộ Đá Đẹp Nhất Nguyên Khối Ninh Bình Giá Rẻ

Đặc điểm của lư hương đá trắng

Đặc điểm của sản phẩm lư hương đá trắng được thể hiện qua các số liệu và thông số kỹ thuật như sau:

Chất liệu Đá trắng nguyên khối
Kích thước Thiết kế theo yêu cầu
Cách thức chế tác Hoàn toàn thủ công
Hình dáng Chạm khắc hoa văn
Mặt lư hương Làm bóng hoặc nhám
Loại lư hương Miệng vuông, miệng tròn

Lư hương từ đá trắng với thông số cực đơn giản nên bình thường để chọn lựa, người ta thường thường căn cứ vào hoa văn họa tiết ở trên lư hương. Những hình ảnh như linh vật, linh thú với văn hoa truyền thống đều là các họa tiết rất thường gặp trên một số mẫu lư hương ngày nay.

Ngoài ra các hoa văn chạm trổ hình rồng đều là mẫu phổ biến nhất của sản phẩm này, ngoài ra còn có họa tiết vân mây, nhật nguyệt, kỳ lân, hoa sen,…. Mỗi mẫu họa tiết lại mang ý nghĩa riêng mà gia chủ, chủ đầu tư có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng cho công trình của mình.

Lư hương đá trắng 2

Ưu nhược điểm của lư hương đá trắng

Trả lời cho câu hỏi “nên mua lư hương đá trắng hay không?” ngoài những ý nghĩa quan trọng nêu trên, chúng ta cần nắm rõ được ưu, nhược điểm của từng loại lư hương này như sau:

Ưu điểm

Chất liệu phù hợp phong thủy

Những công trình xây dựng mang tính chất văn hóa tâm linh vô cùng chú trọng vấn đề về phong thủy. Và đây cũng là một trong những lý do mà lư hương màu trắng tinh khôi luôn được trọng dụng và đề cao.

Với chất liệu đá tự nhiên từ lâu đã rất được xem trọng cùng với màu sắc trắng thuần túy tạo ra những giá trị thuần Việt nguyên bản tự nhiên cho mọi không gian. Vậy nên ngoài một số giá trị về độ bền chắc thì chắc chắn rằng màu trắng tinh khôi của đá trắng hiện nay đang rất được xem trọng.

Độ bền đẹp và tính thẩm mỹ

Loại lư hương đá trắng hiện nay là sản phẩm được chế tác ra từ đá trắng tự nhiên và nguyên khối không những ấn tượng mà có độ bền cực tốt. Một số chất liệu như xi măng, đồng hay thạch cao sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi thời tiết, và dòng chảy thời gian nhưng lư hương đá trắng vẫn đẹp bền mà không cần phải lo ngại phai màu hay bị xuống cấp.

Bên cạnh đó, chất liệu đá nguyên khối chắc chắn sẽ có khả năng chịu lực vượt trội hoàn toàn, chống chịu nhiệt độ cao và sử dụng được một cách hoàn hảo ở bất kỳ môi trường ngoại cảnh nào.

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Các mẫu lư hương bằng đá trắng có vẻ ngoài cực phẩm, lại dễ dàng vệ sinh và lau chùi sạch sẽ như mới. Linh vật tế khí này sẽ khó mà bị đóng rong rêu, đảm bảo tính thẩm mỹ cực cao cho sản phẩm.

Ngoại hình sáng, nổi bật

Bên cạnh những ưu điểm về độ bền, chất liệu tốt hay hợp phong thủy thì lư hương đá trắng còn sở hữu một ưu điểm nữa là vẻ ngoài tươi sáng. Ngoại hình sáng ở đây không chỉ là về màu sắc trắng sáng của đá mà còn ở họa tiết hoa văn với hình thù điêu khắc cực tinh tế.

Nhược điểm

  • Tuy đẹp nhưng lư hương trắng lại dễ bị hoen ố và mất tính thẩm mỹ nếu không được vệ sinh định kỳ và thường xuyên.
  • Lư hương cũng sẽ dễ bị ám khói từ hương làm lư đá trắng ngả màu theo thời gian.

Lư hương đá trắng 3

Đọc thêm: 99 Mẫu Mộ Đá Đôi Đẹp Nhất Từ Đá Tự Nhiên Nguyên Khối Giá Rẻ

Ý nghĩa của lư hương đá trắng trong phong thủy

Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà lư hương đá trắng luôn nhận được sự quan tâm của nhiều tầng lớp xã hội. Những mẫu lư hương đá này ngoài tính thẩm mỹ cực cao, chúng còn mang theo ý nghĩa tâm linh đặc biệt. Nhiều gia đình tin rằng, lư hương đá trắng luôn mang đến sự may mắn, giúp gia đình luôn thuận hòa và làm điều gì cũng viên mãn.

Ngày nay ta sẽ dễ dàng thấy lư hương đá trắng được dùng cực nhiều trong cửa chùa nơi mọi người đến thắp hương và cúng phật. Không những vậy, nhiều gia đình còn mua lư hương đá trắng để đặt ở nhà thờ tổ tiên với mong muốn con cháu thắp hương ở những dịp đoàn viên.

Ngày nay lư hương đá trắng được thiết kế với ba chân tượng trưng cho Tam Bảo mượn từ nhà Phật. Nhang (hương) cần có vị trí quan trọng trong các dịp lễ bái và người ta sẽ sử dụng lư hương đá trắng với hình dạng phù hợp ngoại cảnh để làm nơi để cắm hương. Ngoài ra, lư hương đá trắng vốn mang đậm nét văn hóa của thiền gia giúp không gian thiền thất thanh tịnh và an yên.

Như vậy bạn đã rõ, lư hương đá trắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc thể hiện sự tôn nghiêm, cung kính và trang trọng. Những ý nghĩa đặc biệt này cũng đã đủ lý do để rất nhiều người tìm mua lư hương đá trắng. Tuy vậy, chúng ta cũng phải nắm rõ về ưu – nhược điểm của từng loại lư hương loại để đưa ra quyết định mua đúng đắn nhất nhé.

Lư hương đá trắng 4

Địa chỉ sản xuất lư hương đá chất lượng tại Ninh Bình

Bình Minh Stone hiện nay tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế và phân phối lư hương đá trắng tại Việt Nam. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên và kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, cam kết luôn mang tới cho quý khách hàng hàng loạt sản phẩm tốt nhất thị trường.

Với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động trong nghề, Bình Minh Stone hiện nay khẳng định được vị thế và uy tín của đơn vị bằng rất nhiều dự án thành công. Mang lại sự hài lòng cho khách hàng chính là chìa khóa để công ty có thể phát triển và hoàn thiện chất lượng dịch vụ tốt nhất trong tương lai không xa.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: Ninh Vân, Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
  • Xưởng sản xuất: Làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân, Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
  • Số hotline: 0942 857 378 hoặc 0912 396 986
  • Email liên lạc: binhminhstonenb@gmail.com
  • Website: binhminhstone.vn
5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm:

Bài viết cùng chủ đề

Liên hệ